CWRS CODE.ORG - EXPRESS
GWERS 1 - DANCE PARTY
Troslowg : Yn y wers hon, bydd myfyrwyr yn rhaglennu parti dawns rhyngweithiol eu hunain. Mae angen sain ar y gweithgaredd hwn.
Pwrpas : Mae'r wers hon yn cyflwyno cysyniadau craidd codio a rhaglennu gan defnyddio blociau.
Amcanion :
- Datblygu rhaglen sy'n ymateb i ddigwyddiadau wedi'u hamseru
- Datblygu rhaglenni sy'n ymateb i fewnbwn y defnyddiwr
- Creu animeiddiadau dawns gyda chodhttps://studio.code.org/s/express-2019/stage/1/puzzle/1?section_id=2733659
DILYNIANNU (SEQUENCING)
GWERS 2 - Rhaglennu gyda Angry Birds
Troslowg : Gan ddefnyddio cymeriadau o'r gêm Angry Birds, bydd myfyrwyr yn datblygu algorithmau dilyniannol i symud aderyn o un ochr or ddrysfa i'r mochyn yr ochr arall. I wneud hyn byddant yn pentyrru blociau cod gyda'i gilydd mewn dilyniant llinol, gan wneud iddynt symud yn syth, troi i'r chwith, neu droi i'r dde.
Pwrpas : Yn y wers hon, bydd myfyrwyr yn datblygu sgiliau rhaglennu a "debugging skills" ar blatfform cyfrifiadurol. Trwy'r format bloc mi fydd y myfyrwyr yn dysgu am dilyniant a chysyniadau, heb orfod poeni am berffeithio cystrawen.
Amcanion :
- Trawsnewid symudiadau i gyfres o orchmynion.
- Nodi a dod o hyd i chwilod (bugs) mewn rhaglen.https://studio.code.org/s/express-2019/stage/2/puzzle/1?section_id=2733659
GWERS 3 - Dadfygio gyda Scrat
Troslowg : Mae dadfygio yn elfen hanfodol o ddysgu rhaglennu. Yn y wers hon, bydd myfyrwyr yn dod ar draws "puzzles" sydd wedi'u datrys yn anghywir. Bydd angen iddynt gamu trwy'r cod presennol i nodi gwallau, gan gynnwys dolenni anghywir, blociau coll, blociau ychwanegol, a blociau sydd allan o drefn.
Pwrpas : Mae dadfygio yn gysyniad sy'n bwysig iawn i raglennu cyfrifiadurol. Mae'n rhaid i wyddonwyr cyfrifiadurol fod yn dda iawn i wynebu'r bygiau yn eu rhaglenni eu hunain. Mae dadfygio yn gorfodi'r myfyrwyr i adnabod problemau a'u goresgyn wrth adeiladu sgiliau meddwl beirniadol a datrys problemau.
Amcanion :
- Rhagfynegu lle bydd rhaglen yn methu.
- Addasu rhaglen sy'n bodoli eisoes i ddatrys gwallau.
- Myfyriwch ar y broses ddadfygio mewn ffordd sy'n briodol i'w hoedran.https://studio.code.org/s/express-2019/stage/3/puzzle/1?section_id=2733659
GWERS 4 - Dadfygio gyda Scrat
Troslowg : Yn y gyfres hon o bosau, bydd myfyrwyr yn parhau i ddatblygu eu dealltwriaeth o algorithmau a dadfygio. Gyda chymeriad newydd, "Laurel the Adventurer," bydd myfyrwyr yn creu algorithmau dilyniannol i gael Laurel i godi trysor wrth iddi gerdded ar hyd llwybr
Pwrpas : Yn y wers hon, bydd myfyrwyr yn ymarfer eu sgiliau rhaglennu gan ddefnyddio cymeriad newydd, "Laurel the Adventurer". Pan fydd rhywun yn dechrau rhaglennu maent yn llunio cyfarwyddiadau mewn trefn benodol gan ddefnyddio rhywbeth y gall peiriant ei ddarllen. Trwy ddefnyddio rhaglenni, bydd myfyrwyr yn datblygu dealltwriaeth o sut mae cyfrifiadur yn llywio cyfarwyddiadau a threfn. Bydd defnyddio cymeriad newydd gydag amcan pos gwahanol yn helpu myfyrwyr i ehangu eu profiad gyda dilyniant ac algorithmau wrth raglennu
Amcanion :- Trefnnu gorchmynion symud fel camau dilyniannol mewn rhaglen.
- Creu algorithm fel rhaglen gyfrifiadurol.
- Datblygu sgiliau datrys problemau a meddwl yn feirniadol trwy adolygu arferion difa chwilod.
https://studio.code.org/s/express-2019/stage/4/puzzle/1?section_id=2733659
- GWERS 5 - Creu Celf gyda'r Cod
Troslowg : Yn y wers hon, bydd myfyrwyr yn cymryd rheolaeth o'r Artist i gwblhau lluniadau ar y sgrin. Bydd y llwyfan Artist hwn yn caniatáu i fyfyrwyr greu delweddau o gymhlethdod gan ddefnyddio blociau newydd fel symud ymlaen 100 picsel a throi i'r dde gan 90 gradd.
Pwrpas : Gan adeiladu ar brofiad blaenorol y myfyrwyr gyda dilyniannu, bydd y wers hon yn gweithio i ysbrydoli mwy o greadigrwydd gyda chodio. Pwrpas y wers hon yw cryfhau gwybodaeth ar ddilyniannu trwy gyflwyno blociau a nodau newydd. Yn yr achos hwn, mae myfyrwyr yn dysgu mwy am bicseli ac onglau gan ddefnyddio'r blociau newydd, wrth barhau i ymarfer eu sgiliau dilyniannu. Hefyd, bydd myfyrwyr yn gallu creu nodau newydd fel codio'r Artist i dynnu sgwâr.
Amcanion :Nodi buddion defnyddio strwythur dolen yn lle ailadrodd â llaw.
Torri lawr gyfres hir o gyfarwyddiadau mewn i dilyniant ailadroddadwy mwyaf.
Cyflogi cyfuniad o orchmynion dilyniannol a dolennog i gyrraedd diwedd drysfa.
https://studio.code.org/s/express-2019/stage/5/puzzle/1?section_id=2733659 GWERS 6 - Dolenni gyda Rey a BB-8
Troslowg : Gan adeiladu ar y cysyniad o ailadrodd cyfarwyddiadau o "Getting Loopy," bydd y cam hwn yn golygu bod myfyrwyr yn defnyddio dolenni i helpu BB-8 i groesi drysfa yn fwy effeithlon nag o'r blaen.
Pwrpas : Yn y wers hon, bydd myfyrwyr yn dysgu mwy am ddolenni a sut i'w gweithredu mewn cod Blockly. Mae defnyddio dolenni yn sgil bwysig wrth raglennu oherwydd mae ailadrodd gorchmynion â llaw yn ddiflas ac yn aneffeithlon. Gyda'r posau Code.org, bydd myfyrwyr yn dysgu ychwanegu cyfarwyddiadau at ddolenni sy'n bodoli eisoes, casglu cod dro ar ôl tro yn ddolenni, a chydnabod patrymau y mae angen eu dolennu. Dylid nodi y bydd myfyrwyr yn wynebu posau gyda llawer o wahanol atebion. Bydd hyn yn agor trafodaethau ar y gwahanol ffyrdd o ddatrys posau sydd â manteision ac anfanteision i bob dull.
Amcanion :- Nodi buddion defnyddio strwythur dolen yn lle ailadrodd â llaw.
- Torri lawr gyfres hir o gyfarwyddiadau mewn i dilyniant ailadroddadwy mwyaf.
- Cyflogi cyfuniad o orchmynion dilyniannol a dolennog i gyrraedd diwedd drysfa.
https://studio.code.org/s/express-2019/stage/6/puzzle/1?section_id=2733659